"Expats" พลัดถิ่น พลั้งพลาด พลัดพราก

Admin Feb 14 2024

ในปี 2019 หนัง(ลูกครึ่ง)ฝรั่งเล่าเรื่องคนเอเซียนอย่าง ‘The Farewell’ ได้เบียดพื้นที่งานประกาศรางวัลต่าง ๆ และมันทำให้ชื่อของ ลูลู่ หวัง (Lulu Wang) ผู้กำกับสาวจากจีนแผ่นดินใหญ่ได้รับการจับตามองถึงการเป็นผู้กำกับหนังดราม่าที่มีความลึกซึ้งและเล่าเรื่องครอบครัวคนเอเซียได้อย่างเข้าอกเข้าใจและเรียกน้ำตาผู้ชมได้โดยที่ตัวหนังปราศจากความฟูมฟาย

4-5 ปีต่อมา ในที่สุดเธอก็ได้มีโอกาสทำซีรีส์ระดับอินเตอร์อย่าง ‘Expats’ ที่ได้นิโคล คิดแมน (Nicole Kidman) มาแสดงนำและนั่งแท่นเป็นผู้อำนวยการสร้างบริหาร (Executive Producer) ให้กับซีรีส์อีกด้วย โดยซีรีส์จะเล่าเรื่องผ่านโศกนาฏกรรมที่ฮ่องกงในปี 2014 เมื่อ มาร์กาเร็ต (รับบทโดย นิโคล คิดแมน) สาวอเมริกันที่มาใช้ชีวิตในฮ่องกงต้องสูญเสียลูกชายตัวน้อยในตลาดย่านมงก๊ก โดยผู้ที่ต้องแบกรับความผิดบาปครั้งนี้หนีไม่พ้น เมอร์ซี่ (รับบทโดย ยู จียอง, Ji-young Yoo) สาวเกาหลีที่ออกจากบ้านเกิดมาเสี่ยงโชครับงานสาวเสิร์ฟในต่างเมืองที่วันดีคืนดีความไว้ใจก็ทำให้เธอได้งานเป็นพี่เลี้ยงเด็กให้ลูกชายของมาร์กาเร็ต โดยคนที่โดนลูกหลงจากความสูญเสียของมาร์กาเร็ตยังมี ฮิลารี (รับบทโดย ซารายู บลู, Sarayu Blue) สาวเชื้อสายอินเดียนที่นอกจากจะต้องแบกรับคำกล่าวหาของมาร์กาเร็ตให้ เดวิด (รับบทโดย แจ็ก ฮัสตัน, Jack Huston) สามีฝรั่งขี้นกที่เธอพยายามจะสร้างครอบครัวด้วยแต่เขาแอบไปหลับนอนกับเมอร์ซี่ ชะตากรรมของลูกชายมาร์กาเร็ตเลยกลายเป็นทางออกเดียวเพื่อปลดปล่อยพวกเขา


จากบทของซีรีส์สิ่งที่เป็นลายเซ็นของลูลู่ หวังชัดเจนมากคือการนำเสนอเรื่องราวแบบเสี้ยวชีวิต (Slice of life) ของตัวละครแต่ละคน โดยมีมาร์กาเร็ตเป็นจุดศูนย์กลางที่ร้อยเรื่องราวที่กระจัดกระจายมาเป็นเนื้อเดียวกัน และต้องยอมรับว่าในขณะที่ซีรีส์ดำเนินมาเกินครึ่งทางแล้ว (4 ตอนจาก 6 ตอน) มันพิสูจน์ใจผู้ชมไม่น้อยเลยทีเดียวเพราะมันปราศจากพลอตเร้าใจ ทุกอย่างดำเนินไปด้วยบทสนทนาและฝีมือการแสดงของนักแสดงล้วน ๆ


ซึ่งสิ่งที่ดีมากในซีรีส์ชุดนี้คือการได้ทีมนักแสดงหญิงที่แข็งแรงมาก ๆ อย่างคิดแมนนี่หายห่วงเลย เธอได้พิสูจน์แล้วว่าการทิ้งคำว่า “ดารา” มาเป็นนักแสดงอาชีพคือทางที่ยั่งยืนมาก ไม่มีฉากไหนที่เราเห็นมาร์กาเร็ตแล้วจะไม่รู้สึกสงสาร หวาดกลัว และสมเพชในชะตากรรมของเธอ เรียกได้ว่า คิดแมน “ใส่สุด” ให้การแสดงแบบไม่สนฟอร์มของซีรีส์ล่ะ

ในขณะที่อีก 2 นักแสดงสาวก็โดดเด่นไม่แพ้กันทั้ง ยู จียอง ที่ทำให้ภาพของเมอร์ซี่ออกมาเป็นมนุษย์มาก ทั้งมีความเห็นแก่ตัว โหยหาความรักจากผู้ชายที่น่าสิ้นหวังและใช้ชีวิตวัยสาวไปวัน ๆ แบบไร้จุดหมายและยังต้องแบกรักบาปกรรมที่เธอทำลายครอบครัวหนึ่งด้วยความสะพร่ำเพียงชั่วขณะได้อย่างน่าสนใจ และมีเสน่ห์โดยไม่ต้องพึ่งหน้าตา
ในขณะที่ซารายู บลู สาวอินเดียที่มักได้บทตัวประกอบในหนังใหญ่ก็พิสูจน์ฝีมือการแสดงได้น่าสนใจ โดยเฉพาะในตอนที่ 4 (ตอนล่าสุดในปัจจุบัน) ฉากที่เธอต้องติดลิฟต์กับแม่พร้อมด้วยสาวฝรั่งผมสั้นที่ทุกอย่างถ่ายทอดผ่านบทสนทนาที่แสดงให้เห็นอดีตที่ปวดร้าวและความยากลำบากที่เกิดเป็นผู้หญิงอินเดียที่แม่หวังเพียงให้เธอแต่งงานมีลูกเท่านั้น

แม้ว่างานบทสนทนากับการกำกับและการแสดงจะออกมายอดเยี่ยมอย่างที่กล่าว แต่จุดหนึ่งที่หลายคนอาจจะเทซีรีส์เรื่องนี้ได้ง่าย ๆ คือความต่อเนื่องและจังหวะจะโคนของซีรีส์ที่ไม่สมูธเท่าที่ควร โดยเฉพาะการเปิดซีรีส์ด้วยเหตุการณ์ที่ผ่านมาแล้ว 1 ปี และเราได้เห็นความเร้าใจทั้งฉากไล่ล่าระหว่าง มาร์กาเร็ตกับเมอร์ซี่ ที่แสดงให้เห็นว่าสองคนนี้หนีกันไม่พ้นโดยที่คนดูแทบไม่เข้าใจเลยว่าเกิดอะไรขึ้น หรือความหมางเมินระหว่างมาร์กาเร็ตกับฮิลารีที่เริ่มและจบงง ๆ แถมในตอนต่อมาแทบไม่มีผลกับซีรีส์เลย ดูหนัง ดูหนังออนไลน์ ดูหนังออนไลน์ฟรี

ดูหนังออนไลน์ง่ายๆในไม่กี่คลิก

เดี๋ยวนี้สามารถ ดูหนังออนไลน์ฟรี ปี 2024 หนังเข้าใหม่ หนังที่มีคะแนนสูงใน IMDb หนังภาคต่อ Marvel, Star Wars, Pixar เต็มเรื่องทุกภาค แม้แต่หนังเก่าในอดีตยุค 90s y2k หาดูได้ที่นี่ฟรีๆ แบบไม่ต้องจ่ายรายเดือนละหลายบาทอีกแล้ว เพียงค้นหาเราผ่าน Google โดยตรงหรือตามโซเชียลต่างๆ ก็จะได้ ดูหนังฟรี หนัง HD หนังซูม (เสียงโรง) ถ่ายทอดออกอย่างสมจริง ด้วยระบบตัวเล่นคุณภาพโดดเด่น ทั้งภาพและเสียงเหมือนกับที่ใช้ในโรงภาพยนตร์ จะเปิดดูกี่รอบก็ฟรี ตอบโจทย์สำหรับคนอยู่บ้านว่างๆ ต้องการหาอะไรดูแก้เหงาเปล่าเปลี่ยว เชิญเลือกเรื่องที่ถูกใจได้ทันที

ดูหนังออนไลน์ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

เว็บหนังเสิร์ฟตรงถึงบ้าน ไม่ต้องเดินทางเข้าโรงหนังให้เสี่ยงต่อโรคแล้ว ความบันเทิงที่สามารถทำให้ท่านรับชมอย่างสะใจ เร็วทันใจได้ก่อนใครง่าย ๆ เพียงแค่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งกับเรา ให้เราเป็นผู้มอบความสุขในเรื่องของภาพยนตร์ให้ท่านได้อย่างสบายใจ ไม่ว่าจะเรื่องไหนดูฟรี ไม่ต้องเสียเงินเลย การดูหนังของท่านจะไม่ต้องเสียเวลาในการลงทะเบียน สมัครสมาชิก หรือต้องเสียเงินทั้งนั้น เพราะว่าเราเปิดบริการฟรี ทุกเรื่อง ทุกรอบ ด้วยระบบของภาพ และเสียงที่คมชัด ทำให้ความสุขของท่านทุกคนไม่สะดุดเลยเมื่อเข้ามาเลือกรับชมหนังกับเรา ภาพยนตร์ที่พึ่งพอใจมีมากมายให้ได้รับชม เชื่อว่าใครที่ต้องการรับชมความมันส์ ในรูปแบบไหน แนวไหน คอหนังเข้ามาที่นี่มีครบ จัดให้ได้ทุกแบบ ทุกสไตล์ มีทั้ง Netflix Disney Viu เกาหลี ไทย จีน ฝรั่ง จัดเต็ม ไม่พลาดความมันส์ที่ตามหา เจอได้ที่นี่ตลอด 24 ชั่วโมง ดูหนัง
ดูหนังใหม่ออนไลน์ หนังชนโรง สนุกๆ มันส์ๆ ภาพและเสียงคมชัด HD
หนังค่ายดัง ชนโรง ภาพสมจริง ทุกเรื่อง หนังเก่า หนังใหม่ ค่าย Netflix, Disney+, Viu หนังต่างชาติ หนังไทย หนังเกาหลี ยุโรป ครบทุกแบบที่ต้องการ ซี่รี่ย์ หนังภาคเยอะแค่ไหนก็จัดได้เลย ด้วยเสียงพากย์ไทย หนังซับต่างชาติให้ได้รับชมอย่างเร้าใจ ครบแน่นอนทุกเรื่องที่ท่านต้องการรับชม ใครที่สนใจเรื่องไหน เข้ามากดค้นหาได้อย่างง่าย ๆ พิมพ์ชื่อแล้วเจอแน่นอน เลือกหลังที่ท่านต้องการ แล้วเข้ามาชมได้ทันที ตลอด 24 ชั่วโมง รับรองเลยว่าถูกใจ เร้าใจ ดราม่าน้ำตาแตกอย่างไม่ต้องเกรงใจใครเลย เข้าชมหนังที่ท่านต้องการทันโลก ไม่ตกเทรน หนังซูม หนังชนโรง ภาพและเสียงสมจริง ตามต้นฉบับที่สุด ดูหนังฟรี ดูหนัง ดูหนังออนไลน์ฟรี